Mùa thu lên với bản làng Pù Luông

Những ruộng bậc thang rộng lớn nằm lọt thỏm giữa những dãy núi cao hùng vĩ đã góp phần tạo nên một Pù Luông nguyên sơ đầy quyến rũ, một Pù Luông bình yên đến nao lòng! Khi trời chuyển mùa sang thu, cũng là lúc Pù Luông khoác lên mình sắc áo vàng lộng lẫy và rực rỡ nhất! Khắp nơi trên thung lũng, sắc vàng nhuộm dài và bao phủ, lấp lánh trên những thửa ruộng bậc thang xinh xắn.

Nhìn từ trên cao, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn nhuộm sắc màu vàng ươm của mùa lúa chín, nổi bật trên nền xanh ngút ngàn của cỏ cây, núi đồi. Ruộng bậc thang là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ hùng vĩ của núi rừng cùng vẻ đẹp của lao động sáng tạo, trải qua bao đời, bao thế hệ của con người nơi đây, khi họ đẽo gọt các bậc thang, dẫn nước, mang những cây cọ là cái cày và con trâu để tô vẽ nên một bức tranh đến tuyệt mỹ.



Trong làn sương sớm, thung lũng vàng uốn lượn dưới nắng mai, đẹp kỳ ảo như chốn thiên đường. Thấp thoáng xa xa là những nếp nhà sàn thơ mộng nép mình bên sườn núi. Hương lúa mùa quyện trong gió thu thơm phưng phức. Thoảng đâu đó mùi ngai ngái của những khóm rạ bên đường, mùi gió rừng mơn man, mùi nắng hanh hao đầu thu,… làm cả không gian như bừng lên mùi của trong trẻo đất trời.
Đến với Pù Luông những ngày này, du khách không chỉ đắm mình vào phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn được trải nghiệm không khí thu hoạch lúa rộn ràng của những người nông dân nơi đây. Từng bó lúa xếp xòe trên gốc rạ cho khô sương đêm, sau đó được cho vào những chiếc gùi, mang về nhà để tuốt và phơi khô. Không khí nhộn nhịp, rộn ràng trong những ngày mùa như được lan tỏa, khiến du khách đến đây cũng cảm thấy vui vẻ và phấn chấn hơn.

Nếu so sánh với Mù Cang Chải hay Điện Biên, Hà Giang, khung cảnh Pù Luông mùa lúa chín đẹp không hề kém phần. Khoảng thời gian ngắm lúa chín đẹp nhất là lúc bình minh và hoàng hôn. Đây là thời điểm lãng mạn nhất trong ngày.
Một thung lũng tuyệt đẹp như trong mơ, ngoài sức tưởng tượng và căng tràn nhựa sống! Ai trót say lòng với cảnh sắc và con người nơi đây, chắc chắn sẽ đều gắng lưu giữ những khoảnh khắc trong mùa vàng rực nắng này. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp riêng mà không nơi nào có được, khiến cho chúng tôi mê mải, quyến luyến không muốn rời xa!



Bài viết cùng chuyên mục

Nữ doanh nhân Lê Thị Nga & Câu chuyện ra đời Resort Bocbandi

The Pu Luong Bocbandi Retreat is one of the top locations for groups to enjoy events and team building activities. With the strength of both climate and topography and the...

Ẩm thực Pù Luông - Thứ quà dân dã của vùng núi Tây Bắc

Pù Luông không chỉ lưu giữ “linh hồn” của rừng già mà còn là nơi sinh sống và gìn giữ những nét đẹp văn hóa của cộng đồng người Thái xứ Thanh. Giống như các vùng rẻo cao của...

Cá suối nướng Pù Luông - Đặc sản “ăn là khoái”

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa là địa danh không quá xa lạ đối với những ai yêu thích du lịch khám phá. Nơi đây không chỉ được đánh giá là khu bảo tồn thiên...

Xem tất cả

Liên hệ với chúng tôi