Nữ doanh nhân Lê Thị Nga & Câu chuyện ra đời Resort Bocbandi

Gặp chị trong một buổi chiều nắng vàng nhẹ, nữ doanh nhân Lê Thị Nga xuất hiện rạng rỡ với nụ cười trên môi. Chị đã không ngần ngại chia sẻ với tôi về hành trình đã qua của mình, những thăng trầm đã tôi luyện cho người phụ nữ ấy thêm bản lĩnh, thêm rắn rỏi.
Tinh tế, nhanh nhẹn, sắc sảo, nữ Giám đốc Bocbandi Retreat Lê Thị Nga để lại ấn tượng sâu sắc với những ai đã từng làm việc, tiếp xúc với chị. Đó là một con người giàu tình cảm, nhưng cũng hết sức mạnh mẽ, luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực, có trách nhiệm và luôn mong muốn có cơ hội đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của xã hội và cộng đồng.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Thanh Hóa – cái nôi của di sản văn hóa của Việt Nam, tận mắt chứng kiến những khó khăn, vất vả của con người nơi đây, ngay từ nhỏ, cô bé Lê Thị Nga đã luôn trăn trở với phận người, phận núi, phận sông... Phải chăng, là người thuộc về dân tộc mình, nên trong những suy tư, chiêm cảm của chị về mảnh đất và con người nơi đây, lúc nào cũng đau đáu, đong đầy hiện thực. Và chính nhờ sự tự tin, dám nghĩ, dám làm, cùng những nỗ lực, phấn đấu không biết mệt mỏi của người phụ nữ này, đã và đang cho trái ngọt trên vùng quê nghèo nơi đây.

Vốn là vùng đất của lịch sử gắn liền với tinh thần hào sảng ngay từ thời dựng nước, giữ nước; nơi lắng đọng tinh hoa văn hóa ngàn năm, xứ Thanh luôn là niềm tự hào trong tâm trí của mỗi người con. Kể về sự ra đời của Bocbandi Retreat là cả một chặng đường dài. Xuất phát từ một trái tim nồng ấm, biết yêu thiên nhiên và muốn gắn bó với nơi chôn rau cắt rốn của mình, ngay khi tốt nghiệp Đại học, bỏ qua tiếng gọi của thị thành, chị Nga trở về quê hương lập nghiệp. Quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, chị đã tạo dựng cho mình một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất tại Pù Luông.

 Pù Luông nằm trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Đây là khu vực đất thấp duy nhất còn lại, có rừng sinh cảnh đá vôi còn tồn tại nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Pù Luông không chỉ có cảnh quan thiên nhiên còn tương đối nguyên vẹn, với núi non hùng vĩ, nhiều thác nước, hang động đẹp; mà ẩn hiện dưới tán rừng già là những bản làng người Thái, người Mường – nơi lưu giữ đời sống văn hóa đậm đà bản sắc. Hơn thế, nhờ thiên nhiên ưu ái, khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm, mang đặc trưng của Sa Pa, Đà Lạt. Pù Luông được ví như một Tây Bắc thu nhỏ trong lòng xứ Thanh, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Từ đỉnh núi Pù Luông cao hùng vĩ, như con ngựa muốn hí vang lên, trước khi phi nước đại, như cánh chim đại ngàn cất tiếng hót trước khi bay đến chân trời, góc bể, Bocbandi Retreat mang trong mình sứ mệnh kết nối cộng đồng trong hành trình dài phía trước. Gói trọn trong đó là những tâm huyết, suy tư của chị Lê Thị Nga. Mặc dù biết xây dựng ở sườn núi sẽ gặp nhiều trở ngại, nhưng mong muốn làm một điều khác biệt, chị quyết định xây dựng khu tổ hợp nghỉ dưỡng hòa hợp với môi trường và cảnh quan nơi đây. Không gây ô nhiễm, không ồn ào, tiết kiệm năng lượng, giữ gìn và tái tạo nguyên trạng cảnh quan của núi rừng, đó là những giá trị mà Bocbandi Retreat đang theo đuổi, mong muốn để xây dựng một dự án du lịch bền vững với cộng đồng.

Là người từ quê ra phố, hình ảnh những cánh hoa ban tinh khôi, rung rinh trong gió rừng luôn in sâu trong tâm trí chị. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng để tạo nên những thiết kế ấn tượng của Bocbandi Retreat. Từng mái nhà, từng khoảng sân,…, tất cả đều nhẹ nhàng, uyển chuyển, như bông hoa ban khẽ khàng bung cánh, khơi dậy một thung lũng ngủ quên.

Vẻ đẹp dung dị hòa quyện mây trời giữa thiên nhiên kỳ vĩ, ngút ngàn đã tô điểm thêm cho Pù Luông Bocbandi Retreat – một kiệt tác có một không hai trên dãy núi Pù Luông huyền thoại. Mong muốn thiết kế khu nghỉ dưỡng hiện đại, nhưng gần gũi và vẫn giữ được vẻ hoang sơ của thiên nhiên, mỗi đường nét, mỗi chấm phá trong Pù Luông Bocbandi Retreat đều được trau chuốt cẩn trọng, tỉ mỉ. Chị kì vọng sẽ tạo ra một biểu tượng mới, một cú hích đột phá cho thị trường “công nghiệp không khói” tại Pù Luông nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Để làm được điều này, chị đã không ngần ngại bứt phá, không ngần ngại đương đầu với vô vàn thử thách, mà vốn chỉ dành cho cánh mày râu.

Chị trải lòng, sau những bộn bề công việc, chị vẫn dành thời gian chăm sóc gia đình thân yêu. Có nhiều đêm, khi công việc dồn dập, các con chìm vào giấc ngủ, khi ấy chị mới bắt đầu mở máy tính, xử lý công việc để chuẩn bị cho một ngày mới. Có thời gian con ốm, chị phải thức xuyên đêm, để rồi ngày hôm sau lại bị cuốn theo những công việc còn dang dở. Vất vả là vậy, song chị chưa bao giờ nản lòng, bởi chị luôn tâm niệm, hạnh phúc là được cống hiến với những đam mê của chính bản thân mình.

Cách sống và quan điểm của chị đã góp phần đánh thức nguồn năng lượng tích cực và lan tỏa những giá trị tinh thần lạc quan trong mỗi nhân viên ở Pù Luông Bocbandi Retreat. Đó cũng là chất xúc tác giúp chị gần gũi, thấu hiểu hơn đội ngũ nhân viên của mình.

Bên cạnh là một nữ doanh nhân giỏi, chị còn được nhiều người biết đến bởi một trái tim nhân hậu, đồng cảm với những phận đời kém may mắn. Chị thường kêu gọi đồng nghiệp và những nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ những người dân khó khăn trong các chương trình Cứu trợ miền Trung, hay gây quỹ từ thiện ứng phó với đại dịch Covid vừa qua. 

Chia tay chị, cũng vẫn nụ cười rạng rỡ ấy, tôi đã phần nào hiểu hơn về chị - một người phụ nữ giàu nghị lực, giàu bản lĩnh. Tôi tin rằng, với tình cảm, nhiệt huyết của chị, Pù Luông Bocbandi Retreat sẽ chạm đến trái tim của mọi người, để lại ấn tượng trong lòng du khách mỗi khi nghĩ đến Pù Luông./.


 
 

Bài viết cùng chuyên mục

Ẩm thực Pù Luông - Thứ quà dân dã của vùng núi Tây Bắc

Pù Luông không chỉ lưu giữ “linh hồn” của rừng già mà còn là nơi sinh sống và gìn giữ những nét đẹp văn hóa của cộng đồng người Thái xứ Thanh. Giống như các vùng rẻo cao của...

Cá suối nướng Pù Luông - Đặc sản “ăn là khoái”

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa là địa danh không quá xa lạ đối với những ai yêu thích du lịch khám phá. Nơi đây không chỉ được đánh giá là khu bảo tồn thiên...

Giải mã bí ẩn Chiếc khăn Piêu của dân tộc Thái

Cùng với vòng cổ, vòng tay, hoa tai, trâm, xà tích, cúc bạc..., khăn Piêu góp phần tạo nên sắc thái riêng, hấp dẫn về trang phục truyền thống của dân tộc Thái. Mỗi một hoa văn...

Xem tất cả

Liên hệ với chúng tôi